முரண்பாடான தகவல் தொழில்நுட்ப அமைப்புகளால் ஏற்படும் சிக்கல்கள், மருத்துவப் பதிவுகளுக்கான அணுகல் தடை மற்றும் NHS க்கு வெளியே தகவல்களைப் பகிர்வதில் உள்ள தடைகள், ஊழியர்கள் தாங்கள் சிகிச்சை பெறும் நோயாளிகளைப் பற்றிய விவரங்களை அணுகுவதற்கு அடிக்கடி போராடுகிறார்கள்.
ஒரு வழக்கில், மூன்று வயது சிறுவன் சிக்கன் குனியா நோயால் பாதிக்கப்பட்டு ஸ்ட்ரெப்டோகாக்கால் நோய்த்தொற்றால் இறந்தான். ஒரு NHS 111 ஆலோசகர் குழந்தையின் டவுன் சிண்ட்ரோம் பற்றி அறிந்திருக்கவில்லை, இது அவரது மருத்துவ பாதிப்பை பெரிதும் அதிகரித்தது. இதனால், குழந்தையை உடனடியாக மருத்துவமனைக்கு அழைத்துச் செல்லும்படி குழந்தையின் தாயிடம் ஆலோசகர் கூறவில்லை.
சிறுவன் பதிலளிக்காமல் மறுநாள் இறந்தான்.
எதிர்கால இறப்புகளைத் தடுக்கும் அறிக்கையில், “சுகாதார ஆலோசகர் நோயறிதலைப் பற்றி அறிந்திருந்தால், 30 மே 2023 அன்று மாலையில் ஒரு மருத்துவரால் [குழந்தை] பரிசோதிக்கப்பட்டிருக்கும். இது நடந்திருந்தால், [அவரது] மரணம் தவிர்க்கப்பட்டிருக்கும்."
மற்றொரு வழக்கில், ஒரு 11 வயது சிறுவன் ஆம்புலன்சில் இருந்து A&E க்கு குறைந்த அழுத்த ஊழியர்களால் ஒப்படைக்கப்பட்டபோது முக்கிய தகவல்கள் தெரிவிக்கப்படாததால் இறந்தார்.
ஆம்புலன்ஸ் மற்றும் மருத்துவமனை அறக்கட்டளைகள் பயன்படுத்தும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைப்புகள் நேரடியாக இணக்கமாக இல்லை, எனவே மருத்துவ தகவல்கள் வாய்மொழியாக மாற்றப்பட வேண்டியிருந்தது மற்றும் சில விவரங்கள் தவறவிடப்பட்டன.
மூன்றாவது வழக்கில், நோயாளியின் டிஜிட்டல் நோயாளி தகவல் கிடைக்காததால், ஒரு நோயாளி ஏன் A&Eக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டார் என்பது மனநலப் பணியாளர்களுக்குத் தெரியவில்லை.
மனநலச் சட்டத்தின் கீழ் அவளைக் காவலில் வைப்பதற்குப் பதிலாக டிஸ்சார்ஜ் செய்தனர். மறுநாள் காலை அவள் தற்கொலை செய்து கொண்டாள்.
எச்சரிக்கைகள் NHS இல் சிறந்த தகவல் பகிர்வின் தேவையை வலுப்படுத்துகின்றன. ஒவ்வொரு NHS நோயாளியின் சுகாதாரத் தரவையும் ஒரே இடத்தில் சேமித்து வைப்பதற்கான திட்டங்களை லேபர் அறிவித்துள்ளது,
மேலும் NHS முழுவதும் தரப்படுத்தப்பட்ட தகவல் அமைப்புகள் மூலம் நோயாளியின் பதிவுகள் உடனடியாகக் கிடைக்கும். இந்தத் திட்டங்கள் இங்கிலாந்திற்குப் பொருந்தும், உடல்நலம் பெரும்பாலும் இங்கிலாந்தின் மற்ற பகுதிகளில் வழங்கப்பட்டுள்ளது.
சுகாதார செயலாளர் வெஸ் ஸ்ட்ரீடிங் கூறினார்: “2024 ஆம் ஆண்டில் எந்த நோயாளியும் தங்கள் உயிரை இழக்கக்கூடாது, ஏனெனில் NHS இன் பல்வேறு பகுதிகள் தகவல்களைப் பகிர முடியாது. இதனால்தான் நமது சுகாதார சேவையை நவீனப்படுத்த வேண்டிய அவசியம் உள்ளது.
"பட்ஜெட் NHS ஊழியர்களுக்கு டிஜிட்டல் நோயாளியின் பதிவுகள் உட்பட நவீன தொழில்நுட்பத்துடன் 2 பில்லியன் பவுண்டுகளை வழங்கியுள்ளது. எங்களின் 10 ஆண்டு திட்டத்தின் மூலம் NHS பயன்பாட்டில் ஒரு நோயாளி பதிவை வழங்குவோம், எனவே மருத்துவர்கள் தாங்கள் சிகிச்சை பெறும் நோயாளியின் முழுப் படத்தையும் வைத்திருக்கிறார்கள்.
எங்கள் அனலாக் சுகாதார சேவையை டிஜிட்டல் யுகத்திற்கு இழுக்க வேண்டும் என்பதில் நான் உறுதியாக உள்ளேன், இது நோயாளிகளுக்கு சிறந்ததாகவும், சுகாதார சேவையை மேலும் திறமையாகவும் மாற்றும்.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக