சனி, 2 நவம்பர், 2024

பிரிட்டிஷ் பல்பொருள் அங்காடி இறைச்சி -உலக புற்றுநோய் ஆராய்ச்சி நிதியம்!!

இறைச்சி மற்றும் பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சியை வாங்குபவர்களை ஊக்குவிப்பதற்காக பல்பொருள் அங்காடிகள் மல்டிபியூ விளம்பர ஒப்பந்தங்களைப் பயன்படுத்துகின்றன, தயாரிப்புகள் புற்றுநோயின் அபாயத்துடன் இணைக்கப்பட்டிருந்தாலும், ஆராய்ச்சி வெளிப்படுத்துகிறது. முக்கிய பிரிட்டிஷ் பல்பொருள் அங்காடிகளில் ஐந்தில் ஒன்று (18%) மல்டிபியூ சலுகைகளில் இறைச்சி மற்றும் பால் பொருட்கள் மற்றும் பத்தில் ஒன்று (11%) ஹாம், பேக்கன் மற்றும் சாசேஜ்கள் போன்ற பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சியை உள்ளடக்கியது. 

சிவப்பு இறைச்சி ஒருவேளை புற்றுநோயை உண்டாக்கும் என்றும், பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சி கண்டிப்பாக செய்யும் என்றும் உலக சுகாதார நிறுவனம் கூறினாலும், வாடிக்கையாளர்கள் அத்தகைய பொருட்களை வாங்க ஊக்குவிக்கப்படுகிறார்கள். உணவு அறக்கட்டளை அதன் கண்டுபிடிப்புகள், குறிப்பாக பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சியைப் பற்றியது, சுற்றுச்சூழல் மற்றும் சுகாதார காரணங்களுக்காக ஆபத்தானது. 

உணவு சில்லறை விற்பனையாளர்கள் "மக்கள் மற்றும் கிரகத்தின் ஆரோக்கியத்திற்கு தீங்கு விளைவிக்கும் உணவுகளை அதிகமாக வாங்க குடிமக்களை தீவிரமாக ஊக்குவிப்பதாக" குற்றம் சாட்டியுள்ளது. திங்க்டேங்கின் மூத்த வணிக மற்றும் முதலீட்டாளர் நிச்சயதார்த்த மேலாளர், ரெபேக்கா டோபி கூறினார்: "பல்பொருள் அங்காடிகள் வழக்கமாக ஒன்றை வாங்குவதையும், ஒன்றை இலவசமாகப் பெறுவதையும், விலையுயர்வு சலுகைகளை வழங்குவதையும் நாங்கள் அறிகிறோம். 

எனவே இந்த ஒப்பந்தங்களில் பெரும்பாலானவை நமது ஆரோக்கியத்திற்கும் நமது கிரகத்திற்கும் தீங்கு விளைவிக்கும் உணவுகள் பற்றியது என்பது ஆபத்தானது. மல்டிபியூ சலுகைகளில் 5% மட்டுமே பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளை உள்ளடக்கியது. Questionmark அறக்கட்டளை அவர்களின் பணத்தைச் சேமிக்கும் ஒப்பந்தங்களை ஆய்வு செய்தபோது, ​​மார்ச் மாதத்தில் Aldi, Asda, Iceland, Morrison's, Sainsbury's and Tesco ஆகிய நிறுவனங்கள் வழங்கிய சலுகைகளின் அடிப்படையில் உணவு அறக்கட்டளை தனது கண்டுபிடிப்புகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

ஐஸ்லாந்து பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சியில் அதிக விளம்பரங்களைக் கொண்டிருந்தது, இது அதன் மல்டிபியூ ஒப்பந்தங்களில் 15% ஆகும், அதைத் தொடர்ந்து டெஸ்கோ (13%) மற்றும் அஸ்டா (11%). ஐஸ்லாந்து பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளுக்கான மிகக் குறைந்த சலுகைகளை வெறும் 2%க்கு வழங்கியது. "அதிகமாக பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சி குறிப்பிடத்தக்க உடல்நல அபாயங்களுடன் வருகிறது என்பதை நாங்கள் அறிந்திருந்தாலும், பல்பொருள் அங்காடி சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் விளம்பரங்கள் இன்னும் இறைச்சி உணவுகளை நோக்கி மிகவும் உதவுகின்றன" என்று டோபி கூறினார். 

உலக புற்றுநோய் ஆராய்ச்சி நிதியத்தின் ஆராய்ச்சி, கொள்கை மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளின் இயக்குனர் டாக்டர் பனகியோட்டா மிட்ரூ கூறினார்: "உணவு சில்லறை விற்பனையாளர்கள் இந்த வகையான இறைச்சிகளை வாங்குபவர்களுக்கு நிதி ரீதியாக கவர்ச்சிகரமான விருப்பமாக மாற்றவும், அதிக நுகர்வுகளை ஊக்குவிக்கவும் மல்டிபியூ சலுகைகளைப் பயன்படுத்துவது ஏமாற்றமளிக்கிறது.

" சமைத்த எடையில் சுமார் 12-18oz எடையுள்ள சிவப்பு இறைச்சியை மக்கள் ஒரு வாரத்திற்கு அதிகபட்சம் மூன்று பகுதிகளாக சாப்பிட வேண்டும் - மேலும் "கொஞ்சம், ஏதேனும் இருந்தால், பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சி", புற்றுநோயுடன் இறைச்சியின் தொடர்பு மற்றும் குறிப்பாக பதப்படுத்தப்பட்ட இறைச்சியின் நிரூபிக்கப்பட்ட பங்கு குடல் புற்றுநோயின் அபாயத்தை உயர்த்துவதில், அவர் கூறினார். 

 உணவு அறக்கட்டளையின் கண்டுபிடிப்புகளுக்கு பிரிட்டிஷ் சில்லறை வணிகக் கூட்டமைப்பு பதிலளிக்கவில்லை, இது அதன் வரவிருக்கும் ஆண்டு அறிக்கையில் குறிப்பிடப்படும். அதன் உணவு மற்றும் நிலைத்தன்மைக்கான இயக்குனர் ஆண்ட்ரூ ஓபி மட்டும் கூறினார்: "ஒரு பல்பொருள் அங்காடியில் ஷாப்பிங் செய்யும் எவருக்கும் மலிவு விலையில் சில்லறை விற்பனையாளர்கள் புதிய பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளை எவ்வாறு தயாரிக்கிறார்கள் என்பதை அறிவார்கள்.


அது தினசரி குறைந்த விலைகள் அல்லது விளம்பரங்கள் மூலமாக இருந்தாலும் சரி. "இது அவர்களின் சலுகையின் முக்கிய பகுதியாகும், மேலும் அவர்கள் கடை முழுவதும் தயாரிப்புகளை விளம்பரப்படுத்தும் அதே வேளையில், சிறந்த தரம், பொதுவாக பிரிட்டிஷ், மலிவு விலையில் பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள் எப்போதும் கிடைக்கும், அதுவே வாடிக்கையாளர்களின் கோரிக்கையாகும்..

"நெதர்லாந்தில் உள்ள அனைத்து முக்கிய பல்பொருள் அங்காடிகளும் 2030 ஆம் ஆண்டிற்குள் தாவர அடிப்படையிலான புரதப் பொருட்களின் விற்பனையில் 60% ஆகும்,

UK மட்டுமே Lidl மற்றும் Compass Group ஆகியவை இறைச்சி அல்லாத உணவுகளை அதிக விற்பனை செய்வதை இலக்காக கொண்டு விற்பனை அடிப்படையிலான இலக்குகளை நிர்ணயித்துள்ளன. உணவு அறக்கட்டளையின் ஆராய்ச்சி, முக்கிய உணவக சங்கிலிகளால் விற்கப்படும் பெரும்பாலான முக்கிய உணவுகள் இன்னும் இறைச்சியைக் கொண்டிருப்பதாகக் கண்டறிந்துள்ளது, 

சமீபத்திய ஆண்டுகளில் சைவ மற்றும் சைவ உணவுகளை நோக்கி வலுவான மாற்றம் இருந்தபோதிலும். பகுப்பாய்வு செய்யப்பட்ட 63 உயர் தெரு உணவகங்களில், அவற்றின் முக்கிய உணவில் 58% இறைச்சியை உள்ளடக்கியது, 2022 இல் 62% ஆக இருந்தது, 33% இறைச்சி இல்லாதது மற்றும் 9% மீன் சம்பந்தப்பட்டது. 

 ஜோ மற்றும் தி ஜூஸ் இறைச்சி இல்லாத முக்கிய உணவுகளில் 69% விகிதத்தில் உள்ளது, அதைத் தொடர்ந்து சைன்ஸ்பரியின் கஃபேக்கள் (59%) மற்றும் பிஸ்ஸா எக்ஸ்பிரஸ் (57%) உள்ளன. மாறாக, பர்கர் கிங் (88%), KFC (87%), Gourmet Burger Kitchen (83%) மற்றும் McDonald's (81%) ஆகியவற்றால் விற்கப்படும் பெரும்பாலான கோழிக் காட்டேஜின் முக்கிய உணவுகளில் 100% இறைச்சியைக் கொண்டிருந்தது.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

சிவப்பு வணக்கம்

தமிழர்களுக்காக எந்தவொரு சேவையையும் செய்யவில்லை!சித்தார்த்தன்

ஜனநாயக தமிழ்த் தேசிய கூட்டணியின் தேர்தல் பரப்புரை கூட்டம் நேற்று (06) இரவு யாழ்ப்பாணம் - புன்னாலைக்கட்டுவன் பகுதியில் இடம்பெற்றது. குறித்த ...