இங்கிலாந்து மற்றும் வேல்ஸில் உள்ள பள்ளிகளில் நான்கு நாள் வேலை வாரங்களை முன்னோடியாகக் காட்டுமாறு பிரச்சாரகர்கள் அரசாங்கத்தை வலியுறுத்தியுள்ளனர், இது ஆசிரியர் நல்வாழ்வு, தக்கவைப்பு மற்றும் ஆட்சேர்ப்பு விகிதங்களை அதிகரிக்கும் என்று கூறியுள்ளனர்.
4 நாள் வார அறக்கட்டளை, பள்ளிகள் குறுகிய வேலை வாரங்களை முன்னோடியாகக் காட்ட அதிக சுயாட்சியைக் கோரி கல்விச் செயலாளருக்கு கடிதம் எழுதியுள்ளது, மாற்றம் இல்லாமல் 6,500 புதிய ஆசிரியர்களை நியமிப்பதற்கான அதன் தேர்தல் அறிக்கையின் உறுதிமொழியை அரசாங்கம் நிறைவேற்ற முடியாது என்று கூறியுள்ளது.
கடந்த வாரம் ஸ்காட்டிஷ் அரசாங்கம் "நெகிழ்வான" நான்கு நாள் கற்பித்தல் வாரத்தில் பணியாற்ற ஆசிரியர்களுக்கு புதிய திட்டங்களை அறிவித்ததைத் தொடர்ந்து இது வருகிறது, இது தயாரிப்பு மற்றும் மதிப்பெண் போன்ற வேலைகளில் கவனம் செலுத்த வாரத்தில் ஒரு நாள் வழங்கப்படும்.
இங்கிலாந்துக்கான சமீபத்தில் வெளியிடப்பட்ட அரசாங்க வழிகாட்டுதல், "அரசு நிதியளிக்கும் அனைத்து பள்ளிகளும் வாரத்தில் ஐந்து நாட்கள், காலை மற்றும் மதியம் திறந்திருக்க வேண்டும்" என்று கூறுகிறது. மேலும் அரசாங்கம் அதிக நெகிழ்வான வேலை முறையை ஆதரித்திருந்தாலும், ஆசிரியர்களுக்கு நான்கு நாள் வாரத்தை முறையாக செயல்படுத்த வேண்டும் என்ற கோரிக்கைகளை அது எதிர்த்தது.
4 நாள் வார அறக்கட்டளையின் பிரச்சார மேலாளர் ஜேம்ஸ் ரீவ்ஸ் கூறினார்: "ஆசிரியர்கள் முன்னெப்போதும் இல்லாத விகிதத்தில் சோர்வடைந்து வருகின்றனர். நான்கு நாள் வாரம் என்பது குறைவாகச் செய்வது பற்றியது அல்ல - இது புத்திசாலித்தனமாக வேலை செய்வது, ஊழியர்களின் நல்வாழ்வைப் பாதுகாப்பது மற்றும் இறுதியில் மாணவர்களின் முடிவுகளை மேம்படுத்துவது பற்றியது.
"நவீன, நிலையான கல்வி முறை எப்படி இருக்கும் என்பதைக் காட்ட துணிச்சலான தலைமைத்துவம் மற்றும் சான்றுகள் சார்ந்த நான்கு நாள் பள்ளி வார சோதனைகளுக்கான நேரம் இது."
கல்விச் செயலாளர் பிரிட்ஜெட் பிலிப்சனுக்கு அறக்கட்டளை எழுதிய கடிதத்தில், குறுகிய வேலை வாரங்கள் சோர்வைக் குறைக்கும், உற்பத்தித்திறனை மேம்படுத்தும் மற்றும் சிறந்த வேலை-வாழ்க்கை சமநிலையை ஆதரிக்கும் என்பதைக் காட்டும் ஒரு வளர்ந்து வரும் ஆராய்ச்சி அமைப்பு இருப்பதாகக் கூறியது,
இது குறிப்பாக ஊழியர்கள் மீது முன்னெப்போதும் இல்லாத அழுத்தத்தை எதிர்கொள்ளும் ஒரு துறைக்கு பயனளிக்கும்.இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில், இங்கிலாந்தில் ஆசிரியர் காலியிடங்கள் மிக உயர்ந்த நிலையை எட்டின, தொற்றுநோய்க்குப் பிறகு ஆசிரியர் பணிச்சுமைக்கு மாணவர் நடத்தை வேகமாக வளர்ந்து வரும் காரணிகளில் ஒன்றாகும் என்றும், ஊழியர்கள் பற்றாக்குறை காரணமாக வகுப்பு அளவுகள் பெரிதாகி வருவதாகவும் தேசிய கல்வி ஆராய்ச்சி அறக்கட்டளை தெரிவித்துள்ளது.
கல்வித் துறையின் கூற்றுப்படி, கடந்த ஆண்டு இங்கிலாந்தில் நுழைந்ததைப் போலவே கிட்டத்தட்ட அதே எண்ணிக்கையிலான ஆசிரியர்கள் இந்தத் தொழிலை விட்டு வெளியேறினர்.
ஆசிரியர்கள் மற்றும் துணை ஊழியர்களுக்கு நிவாரணம் வழங்கவும், கற்பித்தல் தரம் மற்றும் பள்ளி செயல்திறனை எவ்வாறு மேம்படுத்தலாம் என்பது குறித்த தரவுகளை உருவாக்கவும் "கட்டுப்படுத்தப்பட்ட நான்கு நாள் பள்ளி வார சோதனைகள்" உட்பட பல்வேறு கால அட்டவணைகளை சோதிக்க பள்ளிகளுக்கு அதிகாரம் அளிக்கப்பட வேண்டும் என்று பிரச்சாரக் குழு கூறியது.
"புதிய பணி ஏற்பாடுகளை ஆராய தலைமை ஆசிரியர்களுக்கு அரசாங்க அனுமதி தேவையில்லை" என்று ரீவ்ஸ் கூறினார். "சட்டப்பூர்வமாக, அவர்கள் தொடர நெகிழ்வுத்தன்மையைக் கொண்டுள்ளனர். இளைஞர்கள் தங்கள் பள்ளிகளில் சில நிலைத்தன்மையைக் கொண்டிருக்க, ஆட்சேர்ப்பு மற்றும் தக்கவைப்பு நெருக்கடிக்கு நாம் தீர்வுகளைக் கண்டறிய வேண்டும்."


கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக