வியாழன், 16 அக்டோபர், 2025

ப்ளக்-இன் கலப்பின கார் பெட்ரோல் கார்களைப் போலவே மாசுபடுத்துகின்றன!!

ப்ளக்-இன் கலப்பினங்கள் பெட்ரோல் கார்களைப் போலவே கிட்டத்தட்ட மாசுபடுத்துகின்றன என்று அறிக்கை கண்டறிந்துள்ளது. 800,000 ஐரோப்பிய கார்களின் பகுப்பாய்வில், ப்ளக்-இன் கலப்பினங்களால் ஏற்படும் நிஜ உலக மாசுபாடு ஆய்வக சோதனைகளை விட கிட்டத்தட்ட ஐந்து மடங்கு அதிகமாக இருப்பது கண்டறியப்பட்டுள்ளது.

அதிகாரப்பூர்வ புள்ளிவிவரங்கள் காட்டுவதை விட, ப்ளக்-இன் ஹைப்ரிட் எலக்ட்ரிக் வாகனங்கள் (PHEVகள்) கிட்டத்தட்ட ஐந்து மடங்கு அதிக பூமியை வெப்பமாக்கும் மாசுபாட்டை வெளியேற்றுகின்றன என்று ஒரு அறிக்கை கண்டறிந்துள்ளது. 

மின்சார பேட்டரிகள் மற்றும் எரிப்பு இயந்திரங்களில் இயங்கக்கூடிய இந்த கார்கள், ஐரோப்பிய கார் தயாரிப்பாளர்களால், முழு மின்சார கார்களைப் போலல்லாமல், ஒரே டிரைவில் நீண்ட தூரத்தை கடக்கும் ஒரு வழியாக விளம்பரப்படுத்தப்பட்டுள்ளன, அதே நேரத்தில் உமிழ்வைக் குறைக்கின்றன. PHEVகள் பெட்ரோல் மற்றும் டீசல் கார்களை விட 19% குறைவான CO2 ஐ மட்டுமே வெளியிடுகின்றன என்று தரவு காட்டுகிறது, 

இது வியாழக்கிழமை போக்குவரத்து மற்றும் சுற்றுச்சூழல் என்ற இலாப நோக்கற்ற வக்காலத்து குழுவால் கண்டறியப்பட்டது. ஆய்வக சோதனைகளின் கீழ், அவை 75% குறைவான மாசுபாட்டைக் கொண்டவை என்று கருதப்பட்டது. 2021 மற்றும் 2023 க்கு இடையில் ஐரோப்பாவில் பதிவுசெய்யப்பட்ட 800,000 கார்களின் உள் எரிபொருள் நுகர்வு மீட்டர்களிலிருந்து தரவை ஆராய்ச்சியாளர்கள் பகுப்பாய்வு செய்தனர். 

2023 ஆம் ஆண்டில் PHEV களில் இருந்து நிஜ உலக கார்பன் டை ஆக்சைடு வெளியேற்றம் தரப்படுத்தப்பட்ட ஆய்வக சோதனைகளிலிருந்து வெளியேற்றப்பட்டதை விட 4.9 மடங்கு அதிகமாக இருந்தது, இது 2021 இல் 3.5 மடங்கு அதிகமாக இருந்தது. "நிஜ உலக உமிழ்வு அதிகரித்து வருகிறது, அதே நேரத்தில் அதிகாரப்பூர்வ உமிழ்வு குறைந்து வருகிறது" என்று போக்குவரத்து மற்றும் சுற்றுச்சூழல் ஆராய்ச்சியாளரும் அறிக்கையின் இணை ஆசிரியருமான சோபியா நவாஸ் கோல்கே கூறினார்.

 "இது மோசமாகி வரும் இடைவெளி, இது ஒரு உண்மையான பிரச்சனை. இதன் விளைவாக, PHEV கள் பெட்ரோல் கார்களைப் போலவே மாசுபடுத்துகின்றன." ஆராய்ச்சியாளர்கள் பெரும்பாலான இடைவெளிக்கு "பயன்பாட்டு காரணி" - மின்சார பயன்முறையில் பயணித்த மைல்களின் விகிதம் பயணித்த மொத்த மைல்களுக்கு - மிகைப்படுத்தப்பட்ட மதிப்பீடுகள் காரணமாக 27% வாகனம் ஓட்டுதல் மின்சார பயன்முறையில் செய்யப்பட்டது என்பதைக் கண்டறிந்தனர்.

பயன்பாட்டு காரணி விகிதத்தில் இரண்டு திருத்தங்களை ஐரோப்பிய ஆணையம் அறிவித்துள்ளது, அவை இடைவெளியைக் குறைக்கும், ஆனால் அதை முழுவதுமாக மூடாது என்று பகுப்பாய்வு காட்டுகிறது. கார்களை மின்சார பயன்முறையில் இயக்கியபோதும், மாசுபாட்டின் அளவுகள் அதிகாரப்பூர்வ மதிப்பீடுகளை விட அதிகமாக இருந்ததாகக் கண்டறிந்தது.

 மின்சார மோட்டார்கள் தனியாக இயங்க போதுமான வலிமை இல்லாததாலும், அவற்றின் இயந்திரங்கள் மின்சார பயன்முறையில் பயணிக்கும் தூரத்தில் கிட்டத்தட்ட மூன்றில் ஒரு பங்கு புதைபடிவ எரிபொருட்களை எரிப்பதாலும் இது நிகழ்ந்ததாக ஆராய்ச்சியாளர்கள் தெரிவித்தனர். 

ஆய்வில் ஈடுபடாத ஃபிரான்ஹோஃபர் இன்ஸ்டிடியூட் ஃபார் சிஸ்டம்ஸ் அண்ட் இன்னோவேஷன் ரிசர்ச்சின் எரிசக்தி பொருளாதாரத் தலைவர் பேட்ரிக் பிளாட்ஸ், வாகனத் துறையின் சில பகுதிகள் நிஜ உலக உமிழ்வை துல்லியமாக மதிப்பிடுவதற்கு மிகக் குறைந்த தரவு இருப்பதாக பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு இது ஒரு "மிகவும் பயனுள்ள பங்களிப்பு" என்று கூறினார். 

 "எந்த சந்தேகத்திற்கும் இடமின்றி, அதிகாரப்பூர்வ மற்றும் நிஜ உலக PHEV எரிபொருள் நுகர்வுக்கும் CO2 உமிழ்வுக்கும் இடையிலான இடைவெளி பெட்ரோல் அல்லது டீசல் கார்களை விட மிகப் பெரியது என்பதை முடிவுகள் நிரூபிக்கின்றன," என்று இந்த தலைப்பில் ஆராய்ச்சியை வெளியிட்டுள்ள ப்ளாட்ஸ் கூறினார். 

"PHEVகள் தொடர்பான எந்தவொரு கொள்கை மாற்றமும் மிகுந்த கவனத்துடனும் அந்தத் தரவுகளின் வெளிச்சத்திலும் செய்யப்பட வேண்டும்." கார் தயாரிப்பாளர்கள் CO2 இலக்குகளை பலவீனப்படுத்த ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தை அழுத்தம் கொடுத்ததால், கலப்பின கார்கள் மீண்டும் அரசியல் விவாதத்திற்குள் இழுக்கப்பட்டுள்ளன. 

2035 ஆம் ஆண்டில் புதிய எரிப்பு இயந்திர கார்களைத் தடை செய்வது, வாகனத் துறையின் கடுமையான பரப்புரைக்கும், பெரிய கார் தொழில்களைக் கொண்ட உறுப்பு நாடுகளின் எதிர்ப்பிற்கும் உட்பட்டுள்ளது. "2035 ஆம் ஆண்டில் கடுமையான குறைப்பு இருக்கக்கூடாது" என்று ஜெர்மன் அதிபர் பிரீட்ரிக் மெர்ஸ், கடந்த வாரம் நாட்டின் போராடும் ஆட்டோமொபைல் துறையுடன் ஒரு உச்சிமாநாட்டிற்குப் பிறகு கூறினார், 

அதை அடைய "[தனது] சக்தியில் உள்ள அனைத்தையும்" செய்வதாக உறுதியளித்தார். மற்ற மூத்த ஜெர்மன் அரசியல்வாதிகள் சட்டத்தில் அறிமுகப்படுத்தக்கூடிய சாத்தியமான "நெகிழ்வுத்தன்மைகளுக்கு" ஒரு எடுத்துக்காட்டாக பிளக்-இன் கலப்பினங்களை மிதக்கவிட்டனர்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

Thank You Google

Thank You Google
Thanks