மார்ச் 2026 இல் அடுத்த கல்வியாண்டிலிருந்து நடைமுறைக்கு வரும் இந்தச் சட்டம், ஸ்மார்ட்போன் போதைப் பழக்கத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கான இரு கட்சி முயற்சியின் விளைவாகும், ஏனெனில் அதிக ஆராய்ச்சி அதன் தீங்கு விளைவிக்கும் விளைவுகளை சுட்டிக்காட்டுகிறது.
சட்டமியற்றுபவர்கள், பெற்றோர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள் ஸ்மார்ட்போன் பயன்பாடு மாணவர்களின் கல்வி செயல்திறனைப் பாதிக்கிறது மற்றும் அவர்கள் படிக்கச் செலவிட வேண்டிய நேரத்தை எடுத்துக்கொள்கிறது என்று வாதிடுகின்றனர்.
இந்தத் தடை அதன் சந்தேகங்களைக் கொண்டுள்ளது, மாணவர்கள் உட்பட, இது எவ்வாறு செயல்படும், அதன் பரந்த தாக்கங்கள் மற்றும் போதைப் பழக்கத்திற்கான மூல காரணத்தை அது நிவர்த்தி செய்கிறதா என்று கேள்வி எழுப்புகின்றனர்.
புதன்கிழமை பிற்பகல் மசோதா உறுதியுடன் நிறைவேற்றப்பட்டது, 163 உறுப்பினர்களில் 115 பேர் ஆதரவாக வாக்களித்தனர்.
பெரும்பாலான தென் கொரிய பள்ளிகள் ஏற்கனவே ஏதாவது ஒரு வகையான ஸ்மார்ட்போன் தடையை அமல்படுத்தியுள்ளன. மேலும் அவர்கள் அவ்வாறு செய்த முதல் நாடுகள் அல்ல.
பின்லாந்து மற்றும் பிரான்ஸ் போன்ற சில நாடுகள் சிறிய அளவில் தொலைபேசிகளைத் தடை செய்துள்ளன, இளைய குழந்தைகளுக்கான பள்ளிகளுக்கு மட்டுமே இந்த கட்டுப்பாட்டைப் பயன்படுத்துகின்றன. இத்தாலி, நெதர்லாந்து மற்றும் சீனா போன்ற பிற நாடுகள் அனைத்துப் பள்ளிகளிலும் தொலைபேசி பயன்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்தியுள்ளன.
ஆனால் இதுபோன்ற தடையை சட்டத்தில் உள்ளடக்கிய சில நாடுகளில் தென் கொரியாவும் ஒன்று.
இந்தக் காலக் குழந்தைகள் "தங்கள் ஸ்மார்ட்போன்களை கீழே வைக்க முடியாது" என்று சியோலில் 14 வயது குழந்தையின் தாயான சோய் யூன்-யங் கூறுகிறார்.
இது குழந்தைகள் மட்டுமல்ல. 2024 ஆம் ஆண்டு அரசாங்க கணக்கெடுப்பின்படி, நாட்டின் 51 மில்லியன் மக்களில் கிட்டத்தட்ட கால் பகுதியினர் தங்கள் தொலைபேசிகளை அதிகமாக நம்பியுள்ளனர். ஆனால் 10 முதல் 19 வயதுக்குட்பட்டவர்களுக்கு அந்த எண்ணிக்கை இரட்டிப்பாகும் - 43% வரை. மேலும் இது பல ஆண்டுகளாக அதிகரித்து வருகிறது.
பதின்ம வயதினரில் மூன்றில் ஒரு பங்கிற்கும் அதிகமானோர் சமூக ஊடகங்களில் வீடியோக்களை ஸ்க்ரோல் செய்வதில் செலவிடும் நேரத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதில் சிரமப்படுவதாகவும் கூறுகிறார்கள். மேலும், இது அவர்கள் தங்கள் நேரத்தைக் கொண்டு செய்யக்கூடிய மற்ற அனைத்திற்கும் இடையூறாக இருப்பதாக பெற்றோர்கள் அஞ்சுகிறார்கள்.
"அவர்கள் பள்ளிக்குச் செல்லும்போது, அவர்கள் படிக்க வேண்டும், ஆனால் நட்பை வளர்த்துக் கொள்ளவும், பல்வேறு செயல்பாடுகளில் பங்கேற்கவும் வேண்டும். ஆனாலும் அவர்களால் அந்த விஷயங்களில் கவனம் செலுத்த முடியவில்லை," என்று திருமதி சோய் கூறுகிறார்.
"அவர்கள் நண்பர்களுடன் அரட்டை அடிக்கும்போது கூட, அவர்கள் விரைவாக தங்கள் தொலைபேசிகளுக்குத் திரும்பிச் செல்கிறார்கள், மேலும் இது இயற்கையாகவே கற்றலிலும் தலையிடுகிறது."
தொடக்கப் பள்ளியில் படிக்கும் இரண்டு மகள்களின் கிம் சன் போன்ற சில பெற்றோர்கள், சமூக ஊடகங்களில் கொடுமைப்படுத்துதல் குறித்தும் கவலைப்படுகிறார்கள், அங்கு "குழந்தைகள் நினைத்துப் பார்க்க முடியாத அளவுக்கு கடுமையான அவமானங்களை" வீசுகிறார்கள்.
மசோதாவை அறிமுகப்படுத்திய எதிர்க்கட்சியான மக்கள் சக்தி கட்சியின் எம்.பி. சோ ஜங்-ஹுன், மற்ற நாடுகள் இதேபோன்ற நடவடிக்கைகளை மேற்கொண்டதால், தானும் செயல்பட ஊக்குவிக்கப்பட்டதாகக் கூறுகிறார். ஸ்மார்ட்போன் போதை "மாணவர்களின் மூளை வளர்ச்சி மற்றும் உணர்ச்சி வளர்ச்சியில் மிகவும் தீங்கு விளைவிக்கும்" என்பதற்கு "குறிப்பிடத்தக்க அறிவியல் மற்றும் மருத்துவ ஆதாரம்" இருப்பதாக அவர் கூறுகிறார்.
வகுப்பு நேரங்களில் மட்டுமே தொலைபேசி பயன்பாட்டை தடை செய்தாலும், பள்ளி வளாகத்தில் மாணவர்கள் தங்கள் தொலைபேசிகளைப் பயன்படுத்துவதைத் தடுக்கும் அதிகாரத்தை சட்டம் ஆசிரியர்களுக்கு வழங்குகிறது. ஸ்மார்ட் சாதனங்களின் சரியான பயன்பாடு குறித்து மாணவர்களுக்கு கல்வி கற்பிக்கவும் இது பள்ளிகளைக் கேட்கிறது.
சில விலக்குகள் உள்ளன. இந்த மசோதா, மாற்றுத்திறனாளிகள் அல்லது சிறப்பு கல்வித் தேவைகள் உள்ள மாணவர்கள் உதவி சாதனங்களைப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கிறது, மேலும் கல்வி நோக்கங்களுக்காக அல்லது அவசரகாலங்களில் பயன்படுத்த அனுமதிக்கிறது.
இருப்பினும், ஆசிரியர்கள் இந்தத் தடை குறித்து பிளவுபட்டுள்ளதாகத் தெரிகிறது.
நாட்டில் உள்ள இரண்டு முக்கிய ஆசிரியர் குழுக்களில், பழமைவாத கொரிய ஆசிரியர் சங்க கூட்டமைப்பு மட்டுமே இந்த மசோதாவை ஆதரித்தது, இது வகுப்பறைகளில் தொலைபேசிகளைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கு "மிகவும் உறுதியான சட்ட அடிப்படையை" வழங்குகிறது என்று கூறியது.
குழுவின் செய்தித் தொடர்பாளர் கூறுகையில், அவர்களின் உள் கணக்கெடுப்பின்படி, கிட்டத்தட்ட 70% ஆசிரியர்கள் ஸ்மார்ட்போன் பயன்பாடு காரணமாக வகுப்பறை இடையூறுகளைப் புகாரளித்துள்ளனர்,
சில மாணவர்கள் "[ஆசிரியர்கள் தொலைபேசி பயன்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்தும் போது], ஆசிரியர்களை திட்டுவது அல்லது தாக்குவது போன்ற தருணங்களில் தங்கள் உணர்ச்சிகளைக் கட்டுப்படுத்த முடியவில்லை".
மற்றொரு குழுவான கொரிய ஆசிரியர்கள் மற்றும் கல்வித் தொழிலாளர் சங்கம், சட்டம் குறித்து தங்களுக்கு அதிகாரப்பூர்வ நிலைப்பாடு இல்லை என்று கூறியது - சில உறுப்பினர்கள் சட்டம் மாணவர்கள் தங்கள் ஸ்மார்ட்போன்களை அணுகும் உரிமையை மீறுவதாகக் கவலை கொண்டுள்ளனர்.
"தற்போதைய யதார்த்தத்தில், மாணவர்கள் நெரிசலான பள்ளிகளுக்கு வெளியே நண்பர்களைச் சந்திக்க KakaoTalk [ஒரு தகவல் தொடர்பு செயலி] அல்லது Instagram மூலம் தவிர வேறு இடமில்லை, மேலும் அவர்கள் பள்ளியில் தொடர்ந்து போட்டிக்குத் தள்ளப்படுகிறார்கள்," என்று உயர்நிலைப் பள்ளி ஆசிரியரான சோ யங்-சன் கூறுகிறார்,
இந்த மசோதா மாணவர்கள் எதிர்கொள்ளும் உண்மையான சவாலை விட தொலைபேசிகளை குறிவைக்கிறது என்று அவர் நம்புகிறார் - நாட்டின் மோசமான போட்டி நிறைந்த கல்லூரி நுழைவுத் தேர்வு.
சுனியுங் என்று அழைக்கப்படும் இது, தொடர்ச்சியான எட்டு மணிநேர தேர்வுகள் ஆகும், இது பல கொரியர்கள் தங்கள் தலைவிதியை நிர்ணயிக்கிறது என்று நம்புகிறார்கள்.
அவர்கள் பல்கலைக்கழகத்திற்குச் செல்கிறார்களா என்பதை தீர்மானிப்பதில் மதிப்பெண் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது, அவர்கள் சென்றால், அது எதுவாக இருக்கும், மேலும் அது அவர்களின் வேலை வாய்ப்புகளையும் வருமானத்தையும் தீர்மானிக்கிறது.
கொரிய குழந்தைகள் பள்ளியின் முதல் நாளிலிருந்தே தேர்வுக்குத் தயாராகத் தொடங்குகிறார்கள்.
பெயர் குறிப்பிட விரும்பாத 13 வயது மாணவர் தனது தொலைபேசிக்கு அடிமையாக இருக்க தனக்கு நேரமில்லை என்று கூறினார், ஏனெனில் தனியார் பயிற்சி அமர்வுகள் மற்றும் பள்ளிக்குப் பிறகு வீட்டுப்பாடம் பொதுவாக ஒவ்வொரு நாளும் நள்ளிரவுக்குப் பிறகு அவரை விழித்திருக்கும்.
"வெறுமனே தொலைபேசிகளை எடுத்துச் செல்வதற்குப் பதிலாக, முதல் படி மாணவர்களுக்கு அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதைக் கற்பிப்பதாக இருக்க வேண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக